Lượt xem: 1535

Nguyễn Trần Anh Duy: Tấm gương thủ lĩnh thanh niên trẻ đa tài

Trong mỗi tổ chức, vai trò của lãnh đạo là rất quan trọng để đưa đơn vị đến thành công. Có rất nhiều tấm gương lãnh đạo xuất sắc đã có những đóng góp quan trọng cho công tác Đoàn tại thành phố Sóc Trăng. Nổi bật là đồng chí Nguyễn Trần Anh Duy - Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Sóc Trăng, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Sóc Trăng, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố Sóc Trăng, một thủ lĩnh thanh niên năng động, có năng lực, đầy nhiệt huyết và là Bí thư Đoàn cấp huyện trẻ nhất hiện nay tại tỉnh Sóc Trăng.

 


Nguyễn Trần Anh Duy tham dự lễ trao Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2023 

 

    Nguyễn Trần Anh Duy, sinh năm 1995 tại thành phố Sóc Trăng, trong một gia đình truyền thống cách mạng. Vì vậy, Duy đã sớm tiếp xúc với công tác Đoàn và phong trào thanh niên từ lúc còn ngồi trên ghế nhà trường. Sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông Duy đã xin vào công tác tại Thành Đoàn. Trong quá trình làm việc Duy vừa học, vừa làm để nâng cao trình độ và tự rèn luyện các kỹ năng, kinh nghiệm trong công tác Đoàn.

    Một trong những điểm mạnh của Anh Duy là thủ lĩnh trẻ có năng lực, năng động, sáng tạo, không ngừng học hỏi và rèn luyện bản thân. Ngay từ khi còn là học sinh, Duy tích cực học tập và đạt nhiều thành tích nổi bật, với 12 năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi, học sinh xuất sắc; giải Ba môn Vật lý kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 12 cấp tỉnh năm học 2011-2012; giải Nhì môn Vật lý kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 12 cấp tỉnh năm học 2012-2013; tốt nghiệp loại giỏi kỹ sư ngành Quản lý đất đai tại Trường Đại học Cần Thơ và tốt nghiệp loại khá cử nhân ngành Quản lý kinh tế tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Về các sáng kiến, ý tưởng sáng tạo được ứng dụng trong thực tiễn với sáng kiến “Xây dựng 300 nhóm cộng đồng dân cư trên ứng dụng Zalo” đã được Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Sóc Trăng công nhận.

    Trong lĩnh vực chuyên môn, nhờ vận dụng tốt kỹ năng và kiến thức của bản thân, Anh Duy đạt nhiều giải thưởng trong các cuộc thi, như giải Nhất Hội thi Báo cáo viên giỏi cấp thành phố năm 2019, giải Tư Hội thi Báo cáo viên giỏi cấp tỉnh năm 2019, giải Nhì Hội thi Báo cáo viên cấp tỉnh do tỉnh Đoàn tổ chức. Ngoài ra, Duy còn đạt nhiều Bằng khen và Giấy khen khác trong công tác chuyên môn, là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhiều năm.

    Trong công tác Đoàn, Nguyễn Trần Anh Duy có khả năng lãnh đạo, tập hợp đoàn viên, thanh niên tham gia các phong trào. Trong cơ quan, Duy luôn tạo môi trường làm việc tích cực và khuyến khích sự sáng tạo của đội ngũ cán bộ, đoàn viên thanh niên. Điều này đã giúp cho cán bộ, đoàn viên thanh niên có năng lực và đầy đủ động lực để đưa ra các hoạt động đoàn thanh niên và phát triển cộng đồng đầy ý nghĩa. Tấm gương lãnh đạo Anh Duy còn được thể hiện qua khả năng tương tác với các đối tác và đối tượng khác nhau, nhờ đó đã tạo ra một mạng lưới liên kết rộng khắp giữa các tổ chức, doanh nghiệp, cộng đồng và thanh niên trên địa bàn thành phố. Điều này đã giúp cho công tác Đoàn và phát triển cộng đồng được thực hiện một cách hiệu quả. Trong năm 2022, Thành Đoàn đã hoàn thành hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên, đạt và vượt chỉ tiêu và được công nhận là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Kết quả này là một phần công sức cống hiến, đóng góp và chỉ đạo kịp thời của thủ lĩnh Anh Duy.

    Không chỉ có công tác Đoàn, Anh Duy còn thể hiện năng lực và sự nhiệt tình trên các lĩnh vực khác. Như trong lĩnh vực thể dục, thể thao, Duy còn vận động người thân và thường xuyên tham gia các hoạt động thể dục, thể thao nâng cao sức khỏe theo gương Bác Hồ vĩ đại. Bản thân Duy đã đạt nhiều thành tích trong lĩnh vực này như, giải Nhất môn Cầu lông đơn nam, giải Nhất môn Cầu lông đôi nam, giải Nhất môn Bóng chuyền Hội khỏe Phù Đổng huyện Mỹ Xuyên năm 2013, giải Ba môn Cầu lông đơn nam, giải Ba môn Cầu lông đôi nam Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Sóc Trăng năm 2013. Bên cạnh đó, Duy còn là người tham gia dẫn chương trình cho rất nhiều hoạt động của Đoàn Thanh niên thành phố Sóc Trăng.

    Với tinh thần phấn đấu tự học, tự rèn và năng lực của bản thân, Nguyễn Trần Anh Duy xứng đáng là một trong 100 đại biểu trong cả nước vinh dự được nhận Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2023 - giải thưởng cao quý nhất của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh vừa được tổ chức vào ngày 22/3 tại Thủ đô Hà Nội, trong dịp kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Nguyễn Trần Anh Duy là tấm gương thủ lĩnh thanh niên trẻ đa tài mang lại niềm tự hào cho thanh niên Sóc Trăng và là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ tiếp bước.

Lưu Diễm Trang



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 43
  • Hôm nay: 208
  • Trong tuần: 70,635
  • Tất cả: 11,802,642